Mua chậu xi măng ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng?

Mua chậu xi măng ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng?

Trong những năm trở lại đây, chậu xi măng ngày càng được nhiều người sử dụng trong các công trình xây dựng từ nhà ở, văn phòng cho tới các cơ sở kinh doanh. Vậy đặc điểm của chậu xi măng là gì, ưu điểm ra sao, mua chậu xi măng ở đâu uy tín? Mời các bạn theo dõi ngay bài viết sau đây để tìm câu trả lời cho mình nhé!

Chậu xi măng là gì?

Đã từ rất lâu, chậu xi măng đã xuất hiện phổ biến trong đời sống của con người. Chúng như là một vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, chậu xi măng chủ yếu được mọi người dùng để trồng cây. Ngoài chậu đất nung và chậu gốm sứ thì chậu xi măng cũng góp phần giúp tôn lên dáng của cây cảnh vô cùng hiệu quả. Rất nhiều người thường chọn chậu xi măng vuông, tròn, miệng lớn,…để có thể trang trí thêm hình rồng phượng dễ dàng.

Bên cạnh các mẫu chậu xi truyền thống thì trên thị trường hiện nay còn có sự xuất hiện của những mẫu chậu xi măng hiện đại. Trong khi xã hội phát triển, đời sống con người ngày càng nâng cao thì nhu cầu về tính thẩm mỹ của họ cũng được tăng lên đáng kể.

Chậu xi măng hiện đại ra đời giống như là 1 tất yếu để đáp ứng nhu cầu về ứng dụng nội thất. Từ các vật liệu xi măng quen thuộc, những người thợ có thể tạo nên các sản phẩm chậu xi măng với đầy đủ hình dáng, họa tiết khác nhau.

Không chỉ có những loại chậu xi măng kiểu dáng cơ bản, nhiều sản phẩm còn được cách điệu, kích thước phong phú và đa dạng. Hiện nay, chậu xi măng được ứng dụng cho rất nhiều không gian khác nhau. Nhìn chung, nó đem lại sự hài lòng cho người dùng là bởi vẻ đẹp thô mộc, hiện đại và nổi bật của nó.

Một điểm khác biệt của chậu xi măng hiện đại đó là được làm bằng khuôn đúc. Trong khi đó, để có thể làm chậu xi măng truyền thống thì cần phải sử dụng bàn xoay. Tưởng chừng như việc làm chậu xi măng khá đơn giản, nhưng muốn tạo nên được 1 chiếc chậu đẹp đòi hỏi người phải có tay nghề, khéo léo và sáng tạo.

mua chậu xi măng ở đâu

 

Ưu điểm nổi trội của chậu xi măng

Mỗi loại chậu xi măng đều có những ưu điểm riêng. Theo đó chậu xi măng hiện đại sẽ có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn loại chậu xi măng kiểu truyền thống. Cụ thể như sau:

  • Chậu xi măng hiện đại ít lỗi thời cho dù đã sử dụng qua 1 thời gian dài.

  • Chậu lâu xuống sắc và cũ kỹ.

  • Màu sắc chậu xi măng hiện đại, phối hợp dễ dàng với các vật liệu nội thất khác.

  • Giá thành của chậu xi măng lớn là khá mềm, trong khi đó tuổi thọ của chậu lại khá cao.

  • Chậu xi măng chịu được nhiều tác động của thời tiết khắc nghiệt ở bên ngoài như nắng, mưa và sự va đập.

  • Vệ sinh chậu rất dễ dàng và đơn giản.

Phân loại chậu xi măng

Căn cứ vào nhu cầu của người dùng, những đơn vị sản xuất đã phân chậu xi măng thành 2 loại: chậu xi măng nguyên bản và chậu xi măng đá mài.

  • Chậu xi măng nguyên bản: Đây là sự lựa chọn cho những người yêu thích sự mộc mạc, màu sắc xi măng đơn giản. Các bạn cũng có thể biến tấu thêm cho phù hợp với không gian của mình bằng việc sơn trắng hoặc đen.

  • Chậu xi măng đá mài có điểm cộng là độ sang trọng. Vì nó được bổ sung thêm cát và sỏi nghiền nhỏ. Chậu xi măng đá mài khá phù hợp với những không gian nào đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, bảo đảm giữ được nét hiện đại, thân thuộc từ đời sống. Hơn nữa, những chiếc chậu xi măng bằng đá mài có sự đa dạng về kích thước rất thích hợp trong việc trồng các loại cây trang trí nhà cửa, sân vườn, văn phòng,…

Ứng dụng của chậu xi măng

Với sự đa dạng mẫu mã, hình dáng và kích thước, chậu xi măng ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

  • Chậu xi măng có thể được ứng dụng trong khách sạn, nhà hàng, quán cafe, showroom, khu nghỉ dưỡng.

  • Chậu xi măng được dùng ở trong biệt thự nhà vườn.

  • Được sử dụng để trang trí văn phòng công ty, quầy tiếp tân, đại sảnh,…

  • Sử dụng chậu xi măng để thi công cho cảnh quan sân vườn, cảnh quan đô thị,…

Vì sao nên lựa chọn sử dụng chậu xi măng

Bảo vệ môi trường

Không giống với những loại chậu như chậu gốm, chậu nhựa, chậu đất nung, đa số sản phẩm chậu xi măng đều thân thiện với môi trường.

Để sản xuất chậu xi măng, nhà sản xuất không phải trải qua quá trình thải ra lượng khí thải cacbonic làm ô nhiễm môi trường. Đồng thời, khi không dùng chậu thì có thể bỏ đi, vì vậy không gặp trường hợp rác thải khó phân hủy.

Giá thành rẻ

Các sản phẩm chậu xi măng được làm từ nguyên liệu có giá thành rẻ và không tốn nhiều công nghệ kỹ thuật cao để có thể tạo thành. Vì vậy mà giá thành của chậu cũng rẻ hơn nhiều so với các mặt hàng chậu gốm sứ.

Chất lượng tốt, tuổi thọ cao

Với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau như là: sỏi, đá hòa trộn với nước và xương chậu làm từ lưới thép, chậu xi măng đảm bảo được độ bền cao cho dù chịu tác động khá lớn của điều kiện tự nhiên.

Chậu xi măng có thể dùng được trong một thời dài, tuổi thọ cũng khá cao. Trong trường hợp không có sự va đập mạnh và được người dùng sử dụng kỹ thì nó có thể kéo dài 10 - 20 năm.

Vẻ đẹp trường tồn

Chậu xi măng vừa sở hữu vẻ hiện đại vừa mang nét cổ điển. Do đó nó phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Loại chậu này được dùng phù hợp cả ở trong nhà lẫn ngoài trời. Tại mỗi vị trí khác nhau chúng lại có thể mài dũa để toát lên vẻ đẹp tự nhiên của chính nơi đó.

Mẫu mã đa dạng và phong phú

Chậu xi măng khá dễ chế tạo và cũng được kết hợp với nhiều loại vật liệu khác nhau một cách phong phú.

Vì vậy, mẫu mã của chậu không bị hạn chế vì bất kỳ một điều gì. Thậm chí, bản thân người dùng có thể hoàn toàn tạo nên được 1 chiếc chậu xi măng có hình dáng độc đáo tại nhà mình.

Vệ sinh dễ dàng

Để có thể cọ rửa chậu xi măng bị dính bẩn là chuyện khá đơn giản. Mỗi chậu xi măng đều được phủ một lớp sóng bóng bên ngoài, vì vậy nên nó khó bị ố hay thấm ẩm.

Khi bị bám bẩn, bạn chỉ việc dùng cọ rửa hay dùng khăn lau sạch, như vậy là chậu sẽ nhanh chóng trở nên đẹp đẽ như ban đầu.

mua chậu xi măng ở đâu

 

Hướng dẫn cách làm chậu xi măng tại nhà

Để làm chậu xi măng tại nhà không phải việc đơn giản nhưng cũng không quá khó khăn. Điều quan trọng là các bạn phải thực hiện theo đúng quy trình như sau:

Chuẩn bị vật dụng:

  • Hỗn hợp xi măng (đã lọc đi sỏi cát)

  • Thùng trộn bằng nhựa và que khuấy

  • Hộp nhựa với hình dạng hấp dẫn, kích cỡ khác nhau

  • Ống hút nhựa

  • Ray lọc

  • Keo nóng

  • Kéo, dao, kiềm

  • Găng tay

  • Mặt nạ chống bụi

  • Cây trồng

  • Đất trồng cây thoát nước tốt

  • Dụng cụ làm vườn

  • Cát trang trí (Không bắt buộc).

Cách thức thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị khuôn làm chậu xi măng

Trước tiên, các bạn hãy cắt giảm 1 số chai nước ép bằng nhựa. Sau đó chọn những loại chai có hình dạng thú vị để nước có thể dễ dàng thoát ra khỏi khi trồng cây. Tiếp theo, dán một miếng ống hút vào đáy chai.

Với lớp vỏ bên trong, các bạn hãy sử dụng 1 hộp đựng phim cũ hoặc có thể sử dụng 1 chai mỹ phẩm rỗng hay bất cứ thứ gì bạn có xung quanh, tiếp theo dán vỏ bên trong vào ống hút. Sau đó, cho 1 số đũa vào cả 2 vỏ để giữ vỏ bên trong ở giữa.

Bước 2: Rây sỏi

Bạn rây sỏi tổng hợp từ cát để bảo đảm khi thành phẩm bề mặt được mịn màng. Bên cạnh oó, lọc cát đi bạn cũng sẽ tạo được 1 hỗn hợp vữa có thể dễ dàng mua được ở nhiều cửa hàng hoặc tái sử dụng sỏi để trồng các loại cây xương rồng về sau.

Bước 3: Trộn hỗn hợp vữa

Hỗn hợp vữa vừa thu được các bạn hãy pha với 1 ít nước để tạo thành hỗn hợp đặc, bảo đảm có sự đồng nhất giữa xi măng và cát.

Cố gắng lấp đầy hết các khuôn để có được chiếc chậu cùng chiều cao. Sau đó, đặt chúng trên một bề mặt bằng phẳng, để khô, lúc này bạn sẽ thu lại được thành phẩm của mình.

Tổng hợp các mẫu chậu xi măng đẹp nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu chậu xi măng đẹp thích hợp với nhiều khu vực nội thất công nghiệp, hiện đại và đơn giản. Khi đặt chúng ở không gian ngoài trời cũng sẽ đem lại vô vàn điều thú vị. Sau đây là tổng hợp một số mẫu chậu xi măng đẹp mà các bạn không nên bỏ qua.

Chậu xi măng chữ nhật

Chậu xi măng chữ nhật đem tới phong cách hiện đại cho khu vườn và không gian trang trí nội thất của bạn. Loại chậu này có màu gạch tím, kích thước lớn, thích hợp trồng các loại cây cảnh đặt ở xung quanh vườn nhà, góc nhà. Lúc này, các bạn sẽ có một không gian xanh mát, giúp cho mọi người có thể thư giãn được sau 1 ngày học tập và làm việc mệt mỏi.

Một mẫu chậu xi măng chữ nhật khác với kích thước lớn thường được sử dụng để trồng các loại cây cao thẳng đứng cũng như được xếp cạnh gần tường. Bên cạnh công dụng chính thì mẫu chậu xi măng này còn giúp tô điểm thêm vẻ đẹp cho khoảng trống không của bức tường hoặc khu vườn nhà bạn.

Mẫu chậu xi măng này sở hữu chiều cao không quá lớn, thích hợp để trồng các loại cây bonsai đẹp, lộ gốc trên bề mặt. Tất cả các mẫu chậu xi măng này đều được thiết kế có lỗ thoát nước lớn, vì vậy người trồng không cần phải lo sợ cây sẽ bị chết vì ngập úng.

mua chậu xi măng ở đâu

 

Chậu xi măng tròn

Chậu xi măng tròn được làm từ đá cát vàng và đá nghiền nhỏ, kết dính với nhau thông qua xi măng. Từ các nguyên liệu này nên chậu xi măng tròn đảm bảo được sự bền bỉ, chịu nắng gió và thời tiết khắc nghiệt đúng theo câu nói “nồi đồng cối đá” của Việt Nam.

Với kiểu dáng tròn, loại chậu này mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, giúp cho khuôn viên ngoài sân vườn của gia đình bạn trông nổi bật hơn hẳn.

Chậu xi măng bát giác

Chậu này khá phù hợp sử dụng để trồng cây cau vàng, cây nguyệt quế, cây tướng quân. Bên cạnh đó còn có nhiều người vít đáy chậu lại để có thể nuôi cá cảnh, trồng sen súng….

Chậu xi măng hạt xoài

Chậu xi măng hạt xoài thiết kế theo hơi hướng phương Đông. Đây cũng là lựa chọn được nhiều người sử dụng để ngoài trời làm vật trang trí hoặc trồng cây bonsai. Hình dáng chậu xi măng hạt xoài mang nhiều ý nghĩa phong thủy, đem tới tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Chậu xi măng hạt xoài có rất nhiều kích thước khác nhau, thích hợp với nhiều loại cây khác nhau. Đây cũng chính lại lợi thế lớn khiến nhiều người càng yêu thích lựa chọn nó hơn.

Chậu xi măng vuông

Chậu xi măng vuông cũng ngày càng phổ biến hơn. Loại chậu này không chỉ có độ bền bỉ cao mà còn đem tới vẻ đẹp tự nhiên và rất sang trọng. Hơn nữa, giá thành của chậu xi măng vuông cũng khá rẻ nên nó rất được ưa chuộng.

Hiện nay, việc trang trí cây xanh luôn đòi hỏi sự tinh tế, đơn giản mà hiệu quả. Vì vậy, chậu xi măng vuông được coi là sự lựa chọn hoàn hảo. Không còn kiểu dáng chậu cầu kỳ, hoa văn rườm rà như xưa nữa, thay vào đó là hình dáng vuông bắt mắt là được.

Nên mua chậu xi măng ở đâu?

Để tìm mua chậu xi măng giá rẻ, đảm bảo uy tín chất lượng mời bạn đến với Diên Vĩ. Đây là địa điểm chuyên cung cấp các chậu xi măng giá tốt nhất trên thị trường với đa dạng kiểu dáng mẫu mã khác nhau. Diên Vĩ chuyên cung cấp chậu xi măng cho các nhà hàng cafe hay những nhà vườn có nhu cầu mua chậu xi măng đá mài vuông để trang trí cho không gian thêm sinh động.

Diên Vĩ luôn đáp ứng được tất cả những tiêu chí của 1 nhà cung cấp đáng tin cậy. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh cây và chậu cây cảnh. Cùng với sự uy tín và chất lượng của các dòng sản phẩm, chúng tôi luôn nhận được sự tín nhiệm và chiếm được lòng tin tuyệt đối của khách hàng trong từng sản phẩm.

Trên đây là những chia sẻ giúp các bạn hiểu rõ hơn về chậu xi măng, ưu điểm, ứng dụng và tổng hợp các mẫu chậu xi măng đẹp trên thị trường hiện nay. Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã biết mua chậu xi măng ở đâu uy tín? Nếu muốn mua các mẫu chậu xi măng này, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với cơ sở sản xuất chậu xi măng của Diên Vĩ bạn nhé!

Bài sau →