Hướng dẫn mở đại lý chậu xi măng đơn giản

Hướng dẫn mở đại lý chậu xi măng đơn giản

Những cây hoa cảnh đẹp thường đi kèm với các mẫu chậu đa dạng. Trong số đó, mẫu chậu làm bằng xi măng lại được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Hơn nữa, nghề làm chậu cảnh xi măng đòi hỏi sự sáng tạo, tinh tế và phải có tâm huyết và đam mê với nghề. Nếu như các bạn muốn mở đại lý chậu xi măng, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của chậu xi măng

Dưới đây là những đặc điểm cơ bản của chậu xi măng mà các bạn nên biết khi muốn mở đại lý chậu xi măng:

Nguyên liệu

Nguyên liệu để làm nên chậu xi măng là xi măng, sắt, thép, cát, khuôn định hình mẫu sẵn. Mặc dù vậy, để làm được 1 chiếc chậu xi măng đẹp đòi hỏi kỹ thuật, bí quyết riêng của những người nghệ nhân.

Kiểu dáng chậu

Hiện nay, nhu cầu mua chậu trồng cây cảnh ngày càng cao. Vì vậy, những người nghệ nhân luôn sáng tạo nên nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau trên chậu. Những loại hoa văn trên chậu xi măng rất phong phú và đa dạng. Chậu xi măng trở nên lộng lẫy hơn nhiều nhờ vào bàn tay của các nghệ nhân làm chậu.

Ngoài ra, cách pha tráng màu cũng phải chuẩn để màu sắc bền đẹp, không bị phai, nước sơn không bong tróc và không bị ố. Chậu xi măng sở hữu nhiều kiểu dáng khác nhau như: hình vuông, hình chữ nhật, hình bát giác, hình tròn truyền thống nay còn có nhiều kiểu dáng mới như chậu hình ly, hình trứng,...

>>> Xem thêm : Địa chỉ bán chậu cây đẹp tại Hà Nội

mở đại lý chậu xi măng

Kiểu dáng chậu từ cơ bản, đơn giản đến cách điệu. Cùng với đó là kích thước chậu đa dạng và phong phú. Bởi vậy mà chậu xi măng đã được ứng dụng phổ biến ở nhiều không gian khác nhau. Sở hữu vẻ đẹp thô mộc, hiện đại nhưng lại làm nổi bật không gian trang trí, các chậu xi măng rất được yêu thích. Chúng không chỉ đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng về chi phí, kiểu dáng mà chậu xi măng còn có nhiều ưu điểm nổi bật.

Ưu điểm của chậu xi măng

Chậu xi măng truyền thống cùng với chậu xi măng hiện đại mang một vẻ đẹp riêng biệt. Các chậu xi măng truyền thống phù hợp với các loại cây có được uốn thế để tôn lên toàn bộ vẻ đẹp của cây. Còn các chậu xi măng hiện đại kế thừa những ưu điểm vượt trội của chậu xi măng truyền thống như:

Chậu xi măng mang vẻ đẹp vừa cổ điển lại vừa hiện đại. Chúng thích hợp với nhiều không gian trang trí khác nhau với rất nhiều phong cách khác nhau. Các chậu xi măng luôn thịnh hành trong nhiều thời đại vì nó mang vẻ đẹp trường tồn.

Giá thành rẻ và có tuổi thọ cao. Như các bạn đã biết thì chậu xi măng được làm từ các nguyên liệu dễ tìm và được dùng phổ biến hiện nay. Vì vậy, giá thành của mỗi loại nguyên liệu là không cao.

Có thể chịu được tác động của thiên nhiên như: gió, mưa, nắng. Dưới tác động của các yếu tố tự nhiên, chậu xi măng vẫn bền bỉ và mang vẻ đẹp phong trần, sương gió.

Giá trị thẩm mỹ: Chậu xi măng được phối hợp tạo ra ý tưởng phối kết khác nhau và chúng được đặt ở rất nhiều không gian như:

  • Nhà hàng, khách sạn, resort, các quán cà phê,…

  • Biệt thự nhà vườn, nhà phố, các chung cư,..

  • Văn phòng công ty, khu đại sảnh, quầy tiếp tân,...

Thủ tục mở cửa hàng bán chậu xi măng

Nếu muốn mở đại lý chậu xi măng, các bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh. Lúc này, các bạn có thể đăng ký kinh doanh hộ cá thể vì hình thức này đơn giản, thủ tục dễ dàng thực hiện. Cụ thể trong trường hợp muốn kinh doanh, các bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, mở đại lý, đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Nội dung giấy đề nghị cần ghi rõ tên, địa chỉ cửa hàng, ngành nghề đang kinh doanh, số vốn, tên, địa chỉ, số và ngày cấp chứng minh thư nhân dân của chủ hộ kinh doanh đã có chữ ký xác nhận.

  • Bản sao chứng minh thư nhân dân, căn cước hay hộ chiếu của người đăng ký kinh doanh, chủ đại lý, chủ hộ kinh doanh.

  • Bản hợp đồng thuê cửa hàng (nếu như có ) hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu và sử dụng đất hợp pháp.

  • Những tài liệu liên quan khác nếu có

Sau đó, các bạn mang hồ sơ đăng ký kinh doanh nộp lên Phòng kinh tế trực thuộc uỷ ban nhân dân cấp huyện/ quận nơi đặt địa chỉ cửa hàng. Nếu như hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, đại lý của bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau khoảng 5 ngày làm việc.

Những kinh nghiệm hữu ích khi mở đại lý chậu xi măng 

Để có thể thuận lợi hơn khi mở đại lý chậu xi măng thì bạn có thể tham khảo thêm một số kinh nghiệm hữu ích sau đây:

Kinh nghiệm thuê cửa hàng

Vấn đề mà bạn cần lưu ý đó chính là thuê địa điểm để mở đại lý chậu xi măng. Vị trí ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả kinh doanh. Bởi vậy, nếu quyết định thuê mặt bằng để làm đại lý chậu xi măng hãy chọn một vị trí phù hợp.

Kinh nghiệm đặt tên đại lý

Đại lý chậu xi măng khi đăng ký kinh doanh cần phải có tên, tên cửa hàng xi măng cần phải đầy đủ cấu trúc bao gồm cả loại hình lẫn tên riêng. Trong đó, tên riêng của đại lý không được giống với bất cứ cửa hàng bán chậu xi măng nào đã đăng ký trước đó trong phạm vi cấp huyện.

Không được dùng những ký hiệu, từ ngữ trái thuần phong mỹ tục, thiếu văn hoá trong tên đại lý chậu xi măng. Tuyệt đối không sử dụng từ doanh nghiệp hoặc công ty làm tên công ty khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể.

mở đại lý chậu xi măng

 

Kinh nghiệm đăng ký ngành nghề kinh doanh

Khi mở đại lý chậu xi măng, các bạn cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh. Lưu ý, ngành nghề đăng ký phải phù hợp với lĩnh vực của đại lý kinh doanh. Chỉ có như vậy mới được cấp giấy phép. Các bạn có thể tra cứu mã ngành nghề kinh doanh trước khi đăng ký để biết mình cần phải đăng ký kinh doanh như thế nào.

Kinh nghiệm chuẩn bị vốn kinh doanh

Vốn kinh doanh là một vấn đề quan trọng khi các bạn mở đại lý chậu xi măng. Bởi vậy rất nhiều người băn khoăn không biết mở đại lý chậu xi măng cần bao nhiêu vốn. 

Trên thực tế thì việc mở đại lý chậu xi măng cần bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như quy mô, điều kiện sẵn có và khả năng tài chính của từng người. Vì vậy sẽ rất khó để xác định một con số sao cho chuẩn xác.

Kinh nghiệm đóng thuế cho cửa hàng

Đại lý chậu xi măng sau khi đi vào hoạt động kinh doanh sẽ phải đóng đầy đủ các loại thuế sau:

  • Thuế giá trị gia tăng (GTGT);

  • Thuế thu nhập cá nhân (TNCN);

  • Thuế môn bài

Bậc thuếThu nhập 1 nămMức thuế cả năm
1100 triệu – 300 triệu300.000
2300 triệu – 500 triệu500.000
3

 

                500 triêu - 1 tỷ

 

1.000.000
 

Căn cứ vào quy định mới nhất thì trong trường hợp doanh thu của đại lý dưới 100 triệu/ năm thì sẽ không cần phải nộp thuế này.

Kinh nghiệm đáp ứng những quy định chung

Các bạn cần lưu ý về số lượng đại lý chậu xi măng khi tiến hành đăng ký hộ kinh doanh. Bởi lẽ, các bạn chỉ được mở duy nhất 1 đại lý kinh doanh trong phạm vi cả nước khi tiến hành đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Nếu bạn muốn mở cửa hàng thứ 2 hoặc chuỗi cửa hàng thì cần phải tiến hành thành lập công ty theo đúng quy định mà Luật doanh nghiệp đưa ra.

Chủ đại lý chậu xi măng phải là công dân có đủ năng lực hành vi dân sự theo đúng quy định của pháp luật và phải trên 18 tuổi mới được đăng ký kinh doanh.

Đăng ký tư vấn mở đại lý xi măng tại Diên Vĩ

Nếu như các bạn muốn được tư vấn mở đại lý chậu xi măng chi tiết hơn thì có liên hệ đến Diên Vĩ ngay để được hỗ trợ.

  • Với đội ngũ chuyên gia, luật sư giàu kinh nghiệm, giỏi về chuyên môn sẽ tư vấn, hướng dẫn chi tiết cho các bạn mọi vấn đề liên quan tới việc mở cửa hàng cũng như các thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng cùng những giấy tờ, tài liệu cần chuẩn bị.

  • Bên cạnh đó, Diên Vĩ còn thay khách hàng soạn thảo, nộp hồ sơ cũng như lấy giấy phép trả cho khách hàng trong trường hợp được ủy quyền, trong thời gian nhanh nhất có thể.

  • Toàn bộ thắc mắc liên quan sẽ được giải đáp một cách miễn phí, tận tình giúp khách hàng có thể thuận lợi mở đại lý chậu xi măng và đi vào hoạt động kinh doanh đúng như quy định của pháp luật.

Nếu còn thắc mắc nào cần tư vấn về vấn đề mở đại lý chậu xi măng, vui lòng liên hệ đến chaucaydep.vn để được tư vấn, chúng tôi luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tình và nhanh chóng nhất!

← Bài trước Bài sau →