Dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn chuyên nghiệp tại Diên Vĩ

Dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn chuyên nghiệp tại Diên Vĩ

Hiện nay xu hướng thiết kế sân vườn đẹp là nhu cầu của nhiều người. Sân vườn đẹp không những đem tới sự thư giãn mà còn là nét chấm phá làm bật lên không gian cảnh quan. Theo quan niệm của người Á Đông, yếu tố sân vườn đóng trò hết sức quan trọng trong phong thuỷ. 

Nếu như các bạn cũng muốn sở hữu một khu vườn ấn tượng đem lại nhiều vượng khí nhưng chưa biết cách thì đừng bỏ lỡ dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn của Diên Vĩ.

Các nguyên tắc cần biết khi thiết kế sân vườn

Để có thể thiết kế một sân vườn đẹp cần đáp ứng đầy đủ những yếu tố sau đây: khả năng sáng tạo, kiến thức chuyên môn, kiến thức về phong thuỷ,... Tất cả đều nhằm mục đích tạo nên một tác phẩm nghệ thuật nổi bật. 

Việc thiết kế thi công sân vườn đòi hỏi tính sáng tạo, đầu tư nhiều chất xám. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố về phong thuỷ, các bạn cũng cần chú ý những nguyên tắc sau đây:

Tính cân bằng – đối xứng – thống nhất

Khi thiết kế thi công cảnh quan sân vườn, các bạn cần sắp xếp những yếu tố sau: đường đi, nguyên vật liệu,... tính đối xứng cân bằng, có sự thống nhất (hay lặp lại).

Các yếu tố tiểu cảnh cần có sự thống nhất về kích thước chiều cao, màu sắc và chủng loại. Toàn bộ sẽ tạo thành một bức tranh nhất quán đem tới phong cảnh riêng cho cảnh quan sân vườn. 

Khi lựa chọn những tiểu cảnh cho sân vườn, các bạn cần tìm hiểu xem chúng có phù hợp với cảnh quan của mình hay không. Một sân vườn có đầy đủ các yếu tố cân bằng, thống nhất nhưng lại không hoà hợp với tểu cảnh cũng sẽ không có một không gian đẹp.

Sự tự nhiên

Chắc hẳn khi nhắc tới thiên nhiên mọi người sẽ nghĩ ngay tới những gì hoang sơ nhất. Việc thiết kế cảnh quan sân vườn cũng vậy. Để biến khu đất trống thành một không gian thiên nhiên xanh mát, hãy đan xen thêm các yếu tố tự nhiên nhất. Chẳng hạn bạn nên trồng cây theo thứ tự từ thấp - vừa - cao,...

dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn

 

Yếu tố phong thủy khi thiết kế thi công cảnh quan sân vườn 

Theo quan niệm của người Á Đông, vị trí, nội thất và tiêu cảnh trang trí sân vườn phải lựa chọn và sắp xếp kỹ càng. Nhờ đó, các thành viên trong gia đình sẽ có được sức khoẻ, tiền tài và may mắn. Do đó, yếu tố phong thuỷ khi thiết kế thi công cảnh quan sân vườn được rất nhiều quan tâm tới. Dưới đây là những lưu ý về phong thủy sân vườn mà bạn không thể bỏ lỡ:

Cây trồng

Các bạn nên trồng những loại cây nhỏ, mọc thành khóm và cân bằng với nhau. Tốt nhất, các bạn nên trồng theo số lẻ 3 - 5 - 7.

Trước sân nhà, không nên trồng cây quá cao bởi nó sẽ chắn vượng khí vào nhà. Bên cạnh đó, các bạn không nên trồng cây thẳng hàng do nó sẽ trở thành đường dẫn tài khí ra khỏi ngôi nhà của bạn. Tốt nhất, các bạn không lựa chọn cây cao to để bảo vệ gia chủ. 

  • Bắc và Đông Bắc là 2 hướng có luồng khí độc, vì vậy các bạn nên trồng những loại cây lá dày và màu sáng để phản chiếu lại ánh sáng. Đồng thời những loại cây có thể chắn được gió như dừa, cau, bàng,...

  • Nam và Đông Nam là 2 hướng có khí tốt bạn nên trồng những loại cây thấp để vượng khí vào nhà dễ dàng.

Nước

Theo nhiều loại sách phong thuỷ cổ, nước là yếu tố biểu trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng. Vì vậy, mọi người thường bắt gặp những tiểu cảnh nhỏ như: thác nước, hồ cá koi, hòn non bộ,... xuất hiện trong những thiết kế sân vườn. 

Bên cạnh đó, khi được nghe dòng nước chảy yên bình sẽ giúp cho tâm hồn con người được thư giãn và thoải mái hơn.

Hàng rào, tường

Mọi người không nên xây tường rào cao hơn nhà để hạn chế tài lộc vào nhà. Hãy lựa chọn đá để làm tường và hàng rào ngăn chặn những yếu tố tiêu cực tới căn nhà của bạn. 

Cổng nhà

Khi thiết kế cổng sân vườn cũng như cổng nhà thì chúng ta cần lưu ý là luôn để cổng mở hướng vào trong và có hai cột đá hai bên cổng, điều này sẽ thu hút được nhiều may mắn hơn.

Khi tiến hành thiết kế cổng sân vườn hay cổng nhà, các bạn cần lưu ý để cổng mở hướng vào trong và có 2 cột đá 2 bên cổng. Thiết kế này sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều may mắn cho ngôi nhà của mình. 

Lựa chọn màu sắc cho cổng và tổng thể khu vườn tuỳ theo các hướng khác nhau như sau:

  • Bắc, Đông, Đông Nam: Chọn sơn màu đen. 

  • Nam, Tây Nam, Đông Bắc: Chọn sơn màu đỏ.

  • Tây, Bắc, Tây Bắc: Chọn sơn màu trắng.

Những mẫu sân vườn đẹp mắt, đẳng cấp, phong thủy tốt

Để mọi người dễ dàng hơn trong việc thiết kế sân vườn, Diên Vĩ xin gợi ý một số mẫu sân vườn đẹp mắt và có tính phong thuỷ cao sau đây:

Thiết kế sân vườn theo phong cách đồng quê Việt Nam

Nếu như các bạn đang tìm kiếm một mẫu sân vườn theo phong cách hoài cổ thì đừng bỏ lỡ mẫu thiết kế này. Nó thể hiện trọn vẹn hương vị quê hương Việt Nam và giúp con người dễ tìm về với cội nguồn. 

Sân vườn phong cách Nhật Bản

Một vài năm trở lại đây, nhu cầu thiết kế cảnh quan sân vườn Nhật Bản có xu hướng ngày càng gia tăng. Mẫu thiết kế này theo trường phái đơn giản, nâng cao tính nguyên thuỷ trong từng yếu tố như: cỏ cây hoa lá, nước, đá,... Phong cách sân vườn Nhật Bản phù hợp với những người ưa thích sự yên tĩnh và thanh tịnh. 

Thiết kế sân vườn hiện đại và nhiều tiện ích

Nếu như phong cách thiết kế sân vườn đồng quê, Nhật Bản thích hợp với những người trung niên thì sân vườn hiện đại lại là sự lựa chọn hàng đầy của các gia chủ trẻ tuổi. 

Mẫu thiết kế này đều cao sự tối giản, tiện lợi, thoải mái nhưng cũng không quên yếu tố sáng tạo. Sân vườn theo phong cách hiện đại nhiều tiện ích còn thể hiện được cái tôi của chủ nhà. Bởi vậy, chúng ta thường thất sự bất quy tắc và nguyên lý thiết kế sân vườn của phong cách này. 

Sân vườn mang hơi hướng phương Tây

Chắc hẳn mọi người không thể nào sức hút của các mẫu thiết kế sân vườn theo hơi hướng phương Tây. Chúng luôn đề cao tính cân bằng, cân đối nhưng vẫn phải toát lên nét cầu kỳ, tráng lệ của các thiết kế thời kỳ Phục hưng.

Sân vườn biệt thự có tính thẩm mỹ cao

Như các bạn đã biết, nhu cầu thiết kế sân vườn biệt thự ngày càng nhiều thì việc lựa chọn ra phong cách thiết kế phù hợp với dải đất, căn nhà không mấy dễ dàng. Các bạn có thể tham khảo những mẫu sân vườn biệt thự đẹp mắt theo phong thuỷ để lên ý tưởng cho cảnh quan khu vườn của mình.

dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn

 

Diên Vĩ – Đơn vị thi công sân vườn uy tín hàng đầu

Nếu muốn thiết kế một sân vườn mang đậm chất nghệ thuật, hội tụ đầy đủ yếu tố thẩm mỹ - sáng tạo - phong thuỷ tốt bạn cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Do đó, đừng bỏ lỡ những thông tin chi tiết mà Diên Vĩ đem tới cho bạn về dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn này. 

Diên Vĩ tự hào là đơn vị chuyên thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề cùng đội ngũ kiến trúc sư có trình độ cao, sáng tạo và tâm huyết với nghề. Chúng tôi đã bắt tay vào thiết kế nhiều dự án lớn nhỏ và đem lại vô vàn trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Các tác phẩm của Diên Vĩ vừa mang đậm tính thẩm mỹ, sáng tạo lại có tính phong thuỷ rất cao. 

Quy trình triển khai thi công cảnh quan sân vườn

Trước khi bắt tay vào thực hiện các công trình xây dựng cho  bất kỳ dự án nào, Diên Vĩ luôn xây dựng bảng kế hoạch chi tiết về quy trình và từng giai đoạn thực hiện. Điều này vừa giúp khách hàng nắm được rõ tình hình tiến độ lại vừa giuso đội ngũ công nhân phân chia công việc một cách dễ dàng.

Do đó, toàn bộ dự án thi công tại Diên Vĩ đều được lên kế hoạch, quy trình cụ thể các bước thực hiện:

Bước 1: Khảo sát hiện trạng cảnh quan sân vườn

Trước khi thiết kế, thi công kiến trúc sư, kỹ sư sẽ trực tiếp xuống dự án khảo sát thực tế những khung cảnh xung quanh sân vườn để thu nhập thông tin cần thiết. Cụ thể như khảo sát vị trí, địa hình, địa chất,… sân vườn.

Sau đó, họ sẽ tiến hành đo đạc hiện trạng không gian -> trao đổi trực tiếp với khách hàng -> thu nhập ý kiến của khách hàng -> phác thảo ý tưởng thiết kế thi công sơ bộ để khách hàng nắm rõ tổng quan về sân vườn của mình.

Bước 2: Lên kế hoạch thiết kế bản vẽ dự án 

Tiến hành phác thảo bản vẽ kỹ thuật của dự án một cách chi tiết. Bao gồm các bản vẽ như: bản vẽ mặt đứng, mặt cắt, bản vẽ bố trí cây xanh, điện nước. 

Bước 3: Bàn giao bản vẽ sân vườn cho khách hàng

Tiến hành trao đổi, bàn bạc với khách hàng về bản vẽ, giải thích các hạng mục trong bản vẽ một cách chi tiết để họ nắm rõ khái quát về dự án trước khi thiết kế thi công.

Nếu như khách hàng đồng ý, đơn vị thi công sẽ tiến hành xây dựng. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý, họ sẽ bắt tay vào chỉnh sửa và trao đổi lại với khách hàng.

Bước 4: Hoàn thiện bản vẽ, báo giá dự án

Khách hàng đồng ý với phương án bản vẽ cuối cùng, đơn vị thiết kế thi công sân vườn sẽ đưa ra mức chi phí phù hợp. Sau đó, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng và thời hạn hoàn thành dự án. 

Bước 5: Thi công từng hạng mục

Sau khi khách hàng đồng ý bản vẽ đã thiết kế sẵn, đơn vị tiến hành lên kế hoạch thi công, xây dựng từng hạng mục một cách cụ thể, chi tiết cho từng bộ phận thi công.

Các hạng mục thi công cảnh quan sân vườn bao gồm:

  • Thi công phần khung

  • Thi công các cấu trúc trang trí lớn như đá, khung thành hồ nước

  • Dọn dẹp phần khung vừa thi công 

  • Thi công hệ thống cấp thoát nước

  • Thi công các loại cây trồng lớn nhỏ, bụi cây thấp, thi công sân vườn cỏ nhân tạo

  • Lắp đặt đèn sân vườn, các hệ thống chiếu sáng

  • Thi công các chi tiết phụ và kiểm tra lần cuối trước khi bàn giao cho khách

  • Bàn giao cho khách và tiến hành tư vấn chăm sóc cây trồng.

dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn

Những cam kết trong dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn của Diên Vĩ

Lựa chọn dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn tại Diên Vĩ, khách hàng sẽ được đảm bảo các yếu tố sau:

  • Đem tới ý tưởng công trình sáng tạo, độc đáo và mới lạ

  • Đảm bảo chất lượng cảnh quan sân vườn đạt tiêu chuẩn cao

  • Hoàn thành đúng theo tiến độ dự án

  • Hợp với kiến trúc ngôi nhà bạn và phong thủy của gia chủ.

  • Giữ uy tín

  • Đặt yêu cầu của khách hàng lên hàng đầu

Diên Vĩ không chỉ đem tới cho khách hàng công trình đẹp, đạt chất lượng mà còn đem tới những giải pháp dịch vụ tốt và tiết kiệm chi phí nhất.

Trên đây là những thông tin cần biết về dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn tại chaucaydep.vn. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới chủ đề này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Thông tin liên hệ Công ty Đầu tư và Phát triển Diên Vĩ:

  • Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

  • TP. HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

  • Số điện thoại: 0904.866.066 

  • Email: cskh@dienvi.vn

← Bài trước Bài sau →